Lượt xem: 647
Đảng bộ xã Tân Hưng tập trung lãnh đạo phòng, chống dịch Covid – 19
      Với tinh thần chủ động ngăn chặn dịch bệnh Covid -19, Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể xã Tân Hưng, huyện Long Phú, không ngừng tuyên truyền, vận động, để đảm bảo “mục tiêu kép”, vừa đảm bảo phát triển kinh tế, vừa phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Đặc biệt, xã đã phát huy hiệu quả tổ giám sát cộng đồng và phân công hơn 100 cán bộ, đảng viên phụ trách từng khu vực, địa bàn để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.
            Theo lãnh đạo UBND xã Tân Hưng, hiện 10 tổ giám sát cộng đồng, ở 05 ấp của xã đang miệt mài thực hiện các công việc hàng ngày một cách bài bản, để cùng với cả hệ thống chính trị của xã quyết liệt ngăn ngừa dịch bệnh. Đồng chí Nguyễn Hữu Định, Bí thư Chi bộ - Trưởng ban nhân dân, Tổ trưởng Tổ Giám sát cộng đồng, ấp Tân Lịch, xã Tân Hưng cho biết: “Hàng ngày, chúng tôi đi tuyên truyền đến bà con trong ấp tuân thủ, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, nhằm phát hiện người dân đi về từ vùng dịch, yêu cầu họ khai báo y tế, đồng thời giám sát các trường hợp cách ly tại nhà”. Thông qua hoạt động của tổ giám sát, các trường hợp về từ các địa phương khác đều được thống kê, lập danh sách để hướng dẫn khai báo y tế và thực hiện tốt thông điệp 5K của Bộ Y tế.
     Đồng chí Nguyễn Văn Nhặn, Phó Chủ tịch UBND – Phó Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 xã Tân Hưng cho biết: “Tính đến ngày 19 – 07, trên địa bàn xã có 47 trường hợp cách ly tập trung, trong đó có 20 trường hợp hoàn thành cách ly trở về nhà, và được cán bộ y tế xã hướng dẫn, quản lý, theo dõi sức khỏe tiếp. Ngoài ra, trên địa bàn xã còn có 178 trường hợp cách ly tại nhà, trong đó, có 137 trường hợp đã hoàn thành cách ly. Hiện đang theo dõi sức khỏe tại nhà 163 trường hợp và có 146 trường hợp đã hết thời gian theo dõi”. Nhờ thực hiện công tác tuyên truyền thường xuyên, liên tục, hiệu quả, nên mỗi gia đình, người dân trên địa bàn luôn nêu cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT – TTg của Thủ tướng Chính phủ để bảo vệ mình và bảo vệ cộng đồng, người dân trên địa bàn xã chỉ ra đường khi thật sự cần thiết và luôn đeo khẩu trang, không tụ tập đông người. 
 
 
Chú thích ảnh: Chốt chặn kiểm soát dịch bệnh tại Trung tâm xã Tân Hưng. Long Phú.
 

        Ông Võ Quốc A, sinh năm 1955, ở ấp Sóc Dong, xã Tân Hưng Chia sẻ: “Do hoàn cảnh gia đình, nên tôi đi Đồng Nai thăm con, trong lúc dịch bệnh đang bùng phát, khi trở về nhà tôi đã chủ động khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm, cũng may cho kết quả âm tính. Nhằm bảo vệ sức khỏe cho người thân và cộng đồng, tôi và gia đình chấp hành nghiêm việc cách ly tại nhà theo quy định, không đi ra ngoài và cũng không tiếp xúc với ai. Trong những ngày tôi thực hiện cách ly, tổ giám sát cộng đồng cũng thường xuyên  đến trước cổng nhà, để động viên, chia sẻ khó khăn và theo dõi sức khỏe cho tôi. Hiện nay, tuy đã hết thời hạn cách ly tại nhà và sức khỏe bình thường, nhưng tôi và gia đình vẫn luôn luôn thực hiện nghiêm biện pháp 5K, tránh tiếp xúc với mọi người và không đi ra ngoài, khi nào cuộc sống trở lại bình thường, thì mọi người gặp nhau sẽ vui hơn, trong lúc thực hiện giãn cách xã hội, nếu cảm thấy lo lắng và nhớ con cháu, thì gọi điện thoại hỏi thăm”.
       Là địa phương có địa bàn rộng, tiếp giáp với nhiều xã, thị trấn và nằm trên tuyến Tỉnh lộ 933, hàng ngày có rất nhiều phương tiện giao thông trong và ngoài huyện qua lại, nên công tác kiểm soát phòng, chống dịch luôn được Đảng ủy, UBND xã Tân Hưng quan tâm. Hiện nay, xã đã thành lập 05 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid – 19, có các cán bộ liên ngành trực 24/24, để thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid – 19. Đồng chí Nguyễn Văn Nhặn, Phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid – 19 xã Tân Hưng cho biết thêm: “Tổ giám sát cộng đồng và các chốt kiểm soát dịch Covid – 19 rất tích cực, nhiệt tình và hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ, kịp thời báo cáo thông tin để Ban chỉ đạo nắm tình hình. Cho đến nay, trên địa bàn xã chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm Covid – 19 và tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, xã Tân Hưng vẫn luôn tuyên truyền, nhắc nhở người dân không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Mỗi người dân cần thực hiện nghiêm túc các khuyến cáo của ngành y tế trong phòng, chống dịch bệnh, nhất là thực hiện 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế, để bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng”.
       Cùng với các cấp, các ngành, xã Tân Hưng đã và đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Qua đó, cho thấy, khi có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của người dân thì mỗi người dân là một “chiến sĩ”, mỗi ấp, xóm, phum, sóc sẽ là một “pháo đài” để cùng chung tỉnh quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

                                                                   Bài và ảnh: Sóc Ca.
 
TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 321
  • Trong tuần: 10 717
  • Tất cả: 1865075
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.